Tại sao Mô hình Office tel lại “thịnh hành” trong thời gian tới?

Mô hình Officetel xuất hiện lần đầu tiên tại Seoul (Hàn Quốc) vào những năm thập niên 80. Tuy nhiên, do nhu cầu tăng cao, nên hàng loạt các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản cũng bắt đầu vào cuộc. Những căn hộ Officetel có diện tích từ 50 – 100m2, tương tự như một Business Center hay một Studio (căn hộ dành cho người độc thân).

Thiết kế mẫu mô hình Office Tel

Mô hình Officetel ( Office + hotel) là mô hình hiện đại bao gồm văn phòng làm việc (office) kết hợp với công năng sử dụng như một nơi có thể nghỉ ngơi qua đêm (hotel), office-tel đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của nhiều doanh nhân trẻ và các chuyên gia nước ngoài có văn phòng đại diện tại TP HCM, các công ty vừa và nhỏ, các nhóm nghiên cứu…

Tại Việt Nam thì mô hình Office tel này đang được tập đoàn Novaland triển khai mở bán với những vị trí trung tâm đắc địa như : Sunrise City – Quận 7, Căn hộ The Tresor Quận 4, Căn hộ Orchard Garden, Căn hộ Garden Gate, Căn hộ Icon 56 ….

Theo đó, bên cạnh những tiện nghi của một căn hộ, mô hình này còn được trang bị thêm những thiết bị cần thiết cho một văn phòng. Dĩ nhiên, Officetel là sự lựa chọn thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ và cả những công ty nước ngoài đang trong giai đoạn chuẩn bị cho việc khởi sự kinh doanh.

Mô hình Officetel

Mô hình Officetel

Office-tel với diện tích từ 25m2 đến 50m2, được định hướng phát triển đồng bộ và chuyên nghiệp, cung cấp các tiện ích văn phòng theo đúng tiêu chuẩn như lối vào riêng, sảnh lễ tân, khu vực bảng tên công ty, hệ thống thang máy dành riêng cho khách văn phòng, hệ thống viễn thông… Mô hình này đảm bảo tính an toàn và chuyên nghiệp với hệ thống kiểm soát an ninh, thẻ an ninh và hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp.

Ưu thế khác biệt so với văn phòng truyền thống là người sử dụng office-tel được phép nghỉ ngơi qua đêm và có thể sử dụng tất cả tiện ích của một khu căn hộ cao cấp như hồ bơi, phòng gym, nhà hàng, khu mua sắm, chăm sóc sức khỏe… Tính đa năng của văn phòng tiện ích này đảm bảo hiệu quả kinh tế do chi phí đầu tư trang thiết bị văn phòng, nhân sự, quản lý, nơi nghỉ ngơi đã được tiết giảm tối đa.