Tổng hợp kinh nghiệm mua nhà mặt tiền không phải ai cũng biết

Xu hướng tìm mua nhà mặt tiền phục vụ mục đích kinh doanh, sinh sống hoặc kết hợp 2 trong 1 rất phổ biến hiện nay. Những căn nhà này có mức giá vốn không hề nhỏ và thật khó để có thể tìm được lựa chọn ưng ý. Vậy thì, nếu đây là lần đầu tiên bạn tìm mua nhà. Hãy xem các chuyên gia từ bds123.vn bật mí gì về kinh nghiệm chọn mua dòng sản phẩm nhà đất này nhé!

Chọn mua nhà mặt tiền cần nhất thiết quan tâm về vị trí

Yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi chọn mua nhà mặt tiền đó chính là vị trí. Không giống căn hộ chung cư hay các biệt thự liền kề, vị trí của mặt tiền quyết định rất lớn đến giá trị và sự thuận lợi của một căn nhà. Trong đó, yếu tố vị trí cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Chọn mua nhà mặt tiền cần quan tâm đến vị trí.

Chọn mua nhà mặt tiền cần quan tâm đến vị trí.

– Phù hợp công việc kinh doanh mong muốn của gia đình. Mặt tiền của căn nhà trước hết cần đáp ứng nhu cầu về kinh doanh. Bạn cần đưa ra các đánh giá về sự phù hợp của vị trí với mặt hàng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn bán hàng tạp hóa thì căn nhà mua cần có mặt tiền gần đường lớn, là khu đông dân cư. Bạn không thể bán hàng tại những nơi hẻo lánh, ít người qua lại bởi như vậy việc kinh doanh hoàn toàn không thỏa đáng.

– Vị trí của căn nhà cũng nên có sự thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà cần nằm ở vị trí thuận lợi với đường sá đủ lớn, tấp nập người qua lại hay đảm bảo không ngập úng nước,….Các tiêu chí về vị trí này sẽ giúp bạn có được môi trường sống và kinh doanh lý tưởng.

– Yếu tố về an ninh cũng cần được cân nhắc khi chọn mua nhà mặt tiền. Hãy xem xét về độ an toàn, tình hình an ninh trật tự trong khu phố nơi có căn nhà bạn định mua. Ngoài ra, cũng nên tìm hiểu về hàng xóm lân cận để có được đánh giá tổng quát nhất về vị trí của căn nhà. Một căn nhà có mặt tiền lý tưởng là khi chúng cần có an ninh tốt, hàng xóm gần gũi và phù hợp với thói quen sinh hoạt của bạn.

Nhà mặt tiền cần có yếu tố về phong thủy tốt lành

Hầu hết mọi người khi chọn mua kiểu nhà phố đều sử dụng với mục đích kinh doanh, đầu tư. Chính vì vậy khi lựa chọn nhà ở yếu tố về phong thủy cần được chú ý nhiều hơn bao giờ hết.

Yếu tố về phong thủy cũng rất quan trọng khi chọn mua.

Yếu tố về phong thủy cũng rất quan trọng khi chọn mua.

Theo quan niệm: “trạch mệnh phải tương phối” tức là hướng đất và hướng mệnh của chủ nhà cần có sự hoà hợp với nhau. Trong đó, “trạch” bao gồm: Đông tứ trạch – Tây tứ trạch, người cũng gồm hai nhóm khi soi xét với nhà là Đông tứ mệnh – Tây tứ mệnh. Các chuyên gia phong thủy nói rằng người Tây tứ mệnh thích hợp với những khu đất Tây tứ trạch và ngược lại. Dựa theo quy luật này bạn nên cân nhắc chọn mua nhà mặt tiền sao cho đảm bảo phong thủy tốt.

Ngoài ra, cũng cần quan tâm đến yếu tố về hình thế đất. Một ngôi nhà lý tưởng đó là chúng nằm trên khu đất bằng phẳng có mặt tiền khoáng đạt, hậu tiền mở rộng, vững trãi. Việc cân nhắc chọn lựa hướng nhà cũng tác động lớn đến các yếu tố tài lộc, sức khỏe, may mắn của gia chủ. Vì vậy hãy tham khảo kỹ nhé!

Nhà mặt tiền cần có điều kiện lý tưởng như thế nào?

Không chỉ xem những yếu tố về vị trí hay các yếu tố phong thủy. Bản thân những tiêu chí về tình trạng bên trong căn nhà cũng cần được lưu ý. Một ngôi nhà lý tưởng cần đảm bảo các yếu tố về hiện trạng nhà ổn định, không hư hại để tránh phải sửa chữa quá nhiều khi vừa mới dọn về nhà mới.

Tình trạng xây dựng xung quanh

Đặc trưng của các ngôi nhà mặt tiền đó chính là vách sát vách. Chính vì vậy, khi tham quan nhà, bạn cần đặc biệt quan tâm đến xây dựng thô của căn nhà. Các yếu tố như tường, trần, sàn cần đảm bảo lý tưởng. Trong trường hợp những yếu tố này không đạt tiêu chuẩn, bạn có thể dựa vào đó để thương thảo, giảm giá mua nhà.

Hệ thống thoát nước bên trong và bên ngoài nhà

Vấn đề rất nhiều nhà phố gặp phải là tình trạng ngập úng mỗi khi triều cường hay mưa lũ. Do đó, bạn cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống thoát nước của ngôi nhà. Các đường ống nước cần đảm bảo có nắp cống đậy chặt, hệ thống thoát nước lưu loát, không ứ đọng. Bạn có thể hỏi thăm hàng xóm xung quanh căn nhà để biết rõ về tình trạng của ngôi nhà mà mình nhắm mua.

Hệ thống cách âm của nhà mặt tiền

Ở trong một khu phố chắc chắn bạn sẽ phải thường xuyên chịu các tiếng ồn: tiếng còi xe, tiếng người qua lại, tiếng xây dựng công trình,….Do đó, nếu bạn quyết định sử dụng nhà với mục đích kinh doanh kết hợp sinh sống, bạn cần quan tâm đến hệ thống cách âm của ngôi nhà. Tường, sàn cách âm hay cửa kính cường lực là những yếu tố hỗ trợ để bạn và gia đình có được giấc ngủ sâu với nhà mặt phố.

Quan tâm đến giá cả khi chọn mua nhà mặt tiền

Cuối cùng, đừng quên những yếu tố về giá cả để có thể chọn mua nhà mặt tiền tốt nhất bạn nhé! Thông thường, khung giá sẽ được đưa ra bởi người chủ. Mặc dù vậy bạn cần nhớ rằng vẫn có thể thương thảo và đàm phán để tìm được mức giá chung mà cả người bán, người mua đều hài lòng.

Việc chọn mua nhà cũng không nên quá vội vã. Hãy tìm ra một vài căn mà mình thực sự ưng ý để có thể đưa ra các so sánh, cân nhắc kỹ càng khi chọn mua bạn nhé!

Với những tư vấn từ chuyên gia của Bds123.vn trên, bạn đã có được cho mình kinh nghiệm chọn mua nhà mặt tiền hay chưa? Hãy áp dụng để tìm được cho mình căn nhà ưng ý phục vụ mục đích kinh doanh, sinh sống tốt nhất bạn nhé!

Mai Gấu

Theo Blog Bds123.vn